Đặc điểm và phân loại về đá rối ốp tường

Đá rối ốp tường từ lâu đã được biết đến là loại đá được sử dụng phổ biến cho các công trình như nhà ở, khách sạn,…bởi loại đá này tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, mới lạ, độc đáo, thu hút. Bên cạnh đó, loại đá này được sử dụng phổ biến một phần là do độ cứng cao, bền theo thời gian, hút ít nước nên ít khả năng bị mọc rêu. Vậy còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu kỹ hơn về loại đá này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Đặc điểm và phân loại về đá rối ốp tường

Nguồn gốc ra đời của đá rối ốp tường

Đá rối ốp tường có nguồn gốc từ những khối đá trong tự nhiên, sau đó được con người khai thác trên núi đá và chuyển tới những xưởng gia công. Tại đây, những khối đá được chuyển về sẽ được biến hóa dưới bàn tay của người thợ chuyên nghiệp để tạo nên kích cỡ phù hợp cùng bề mặt đá vẫn giữ nguyên độ thô của nó. Tuy nhiên, không vì sự chân thật trên bề mặt mà loại đá này mất đi sự tinh tế hay độc đáo. Nó vẫn được sử dụng một cách phổ biến với nhiều ứng dụng khác nhau trong cuộc sống thường ngày.

Trong những năm gần đây, đá rối ốp tường đã trở thành một vật liệu vô cùng quen thuộc với ưu điểm đẹp, rẻ, bền đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Ngoài ra, việc sử dụng loại đá này để ốp cho phần tường của ngôi nhà còn mang đến một vẻ lịch sự, sang trọng, tao nhã khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đặc điểm và phân loại về đá rối ốp tường

Một số đặc trưng cơ bản của đá rối ốp tường

Do có nguồn gốc và được chế tác hoàn toàn tự nhiên nên đá rối ốp tường cũng có những đặc điểm riêng như bề mặt, tính chất, công dụng, ứng dụng.

Nếu như những loại đá khác đều được gia công một cách kỳ càng, phần bề mặt được mài nhẵn nhưng với loại đá này lại khác, Chúng được sử dụng từ đá tự nhiên và được chẻ theo phương pháp hoàn toàn tự nhiên, phụ thuộc vào kích thước của đá chứ không phụ thuộc vào tính toán của con người. Do đó, loại đá này sẽ luôn giữ được hiện trạng như ban đầu theo thời gian.

Đá rối ốp tường có các màu chính gồm đen, vàng, ghi. Trong đó loại có màu đen được sử dụng để ốp tường khá nhiều. Bề mặt của loại đá này thường được chia làm 2 loại chính là mặt gân và mặt gợn sóng bởi chúng được cắt dựa vào hình dáng khi được khai thác từ thiên nhiên về.

Loại đá này cũng có kích thước chẻ chính khoảng 20 – 30 cm cùng độ dày khoảng 8 – 12cm tùy thuộc vào mỗi công trình mà bạn lựa chọn để sử dụng.

Đặc điểm và phân loại về đá rối ốp tường

Phân loại đá rối ốp tường phổ biến hiện nay

Đá rối ốp tường được chia làm hai loại chính gồm đá rối đa sắc và đá rối đen:

  • Đối với đá rối đa sắc có nguồn gốc từ Lai Châu. Chúng có độ cứng cao, không thấm nước, ít khi xảy ra tình trạng mọc rêu. Đá này cũng không hấp thụ nhiệt. Do có nhiều màu sắc khác nhau, phong phú nên có tính thẩm mỹ cao và thường được sử dụng để trang trí, ốp tường hay sử dụng vào mục đích trang trí cho các công trình khác nhau.
  • Đối với đá rối đen. Đây là loại đá cũng khá phổ biến khi có độ dày trong khoảng 1 – 2 cm. Loại đá này thường được gia chủ lựa chọn để sử dụng ốp tường, lát nền nội thất, sử dụng làm lối đi trong vườn hoặc những lối đi ngoài trời trong khuôn viên nhà.

Tham khảo thêm về loại đá trắng vân mây để trang trí ngôi nhà

Đặc điểm và phân loại về đá rối ốp tường

Nếu bạn đã tham khảo loại đá để ốp tường rồi vậy thì giờ đây tham khảo thêm loại đá để trang trí cho tổ ấm của mình nhé. Loại đá trắng vân mây nhân tạo này không chỉ được ưa chuộng bởi giá thành hợp lý mà còn bởi chất lượng không hề kém cạnh so với những loại đá đắt tiền khác. Đá có thành phần chính gồm sự kết hợp giữa bột đá granite cùng keo dính được sử dụng máy ép thủy lực trong quá trình thực hiện. Đá có kết cấu vững chắc, mặt đá mịn và không có những lỗ nhỏ li ti giống như một số loại đá khác.

Đá trắng vân mây nhân tạo được thiết kế cùng tone màu trắng làm chủ đạo kết hợp cùng những đường vân nhẹ nhàng, tinh tế mang đến cho khách hàng cảm giác tựa như đang nhìn những đám mây bồng bềnh, nhẹ nhàng trôi vậy.

Loại đá này có kích như sau, chiều dài 2700mm, rộng 1800mm và dày 18mm. Trong quá trình sử dụng, những người thợ có thể cắt những tấm đá theo những hình dạng mong muốn để phù hợp với từng hạng mục của công trình hơn.

Nhìn chung, đá này thường được dùng để làm đá ốp bàn bếp, ốp cầu thang hoặc lavabo đều khá là bắt mắt, sang trọng.

Ưu nhược điểm khi lựa chọn đá trắng vân mây nhân tạo để trang trí

Đặc điểm và phân loại về đá rối ốp tường

Ưu điểm khi lựa chọn đá trắng vân mây nhân tạo sử dụng như:

  • Đá có độ bền cao, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt khá tốt.
  • Đá cũng được đánh giá cao về khả năng chống thấm nước so với những loại đá sử dụng cho gia đình hay công trình.
  • Màu sắc ấn tượng, bắt mắt nhưng vẫn không kém phần sang trọng sẽ khiến không gian tổ ấm của bạn như đẹp hơn, thông thoáng hơn.
  • Đá phù hợp với mọi thiết kế, sử dụng linh hoạt cho môi công trình.
  • Được thiết kế với công nghệ cao nên bề mặt của đá mịn, không xuất hiện những lỗ nhỏ li ti.
  • Một trong những ưu điểm lớn đặc biệt là dành cho những người hay làm công việc nhà chính là loại đá này cực kỳ dễ tẩy, rửa, lau.
  • Ngoài ra, giá thành hợp lý của sản phẩm cũng là một trong những lý do được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Nhược điểm trong quá trình sử dụng đá trắng vân mây nhân tạo:

Nếu loại đá rối ốp tường có bề mặt không mịn màng do giữ nguyên vẹn công dụng cũng như tính chất của nó thì với loại đá trắng vân mây này lại khác. Chúng bề mặt được thiết kế khá mịn nên trong quá trình sử dụng hàng ngày đá cũng sẽ dễ bị chà xát trên nền nhà, xước,… Vì vậy, các bạn chỉ nên lựa chọn loại đá này để sử dụng ốp mặt bàn bếp, bàn ăn hoặc lavabo thôi nhé.

Như vậy, bài viết hôm nay đã gửi đến cho các bạn đặc điểm cũng như phân loại đá rối ốp tường. Có thể thấy, đây là loại đá được sử dụng khá phổ biến để ốp tường, sân vườn,.. với giá thành hợp lý, mang tính thẩm mỹ cao, độ bền theo thời gian. Ngoài ra, bài viết cũng giới thiệu bạn về loại đá trắng vân mây nhân tạo để tham khảo thêm trong quá trình trang trí tổ ấm của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *