Địa chỉ thợ mộc sửa chữa tủ bếp tại Hà Nội uy tín

Căn bếp chính là đại diện cho linh hồn của người phụ nữ trong nhà. Căn bếp có đẹp đẽ, có gọn gàng, có hơi ấm của ngọn lửa thì mới thể hiện được sự đảm đang, chau chuốt và tỉ mỉ của người phụ nữ dành cho gia đình yêu thương của mình. Bởi vì thế việc lựa chọn những chiếc tủ bếp hiện nay đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Một chiếc tủ bếp chắc chắn, bền đẹp, sẽ toát lên được sự sang trọng mà ấm áp cho toàn bộ căn bếp. Tuy nhiên việc sử dụng tủ bếp lâu ngày sẽ không tránh khỏi những tác nhân gây hỏng hóc, xuống cấp. Vì vậy, ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số nguyên nhân gây ra sự xuống cấp cho chiếc tủ bếp của nhà bạn cũng như đưa ra một vài địa chỉ thợ mộc sửa chữa tủ bếp tại Hà Nội giúp sửa chữa, khắc phục tủ bếp của bạn và giúp bạn biến căn bếp của mình trở về đẹp như mới.

Vài nét về tủ bếp

thợ mộc sửa chữa tủ bếp tại hà nội

Tủ bếp là gì?

Tủ bếp là một trong những loại nội thất quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Để đảm bảo giúp cho căn bếp luôn được gọn gàng ngăn nắp thì một chiếc tủ bếp là rất cần thiết. Tủ bếp được thiết kế với kích thước và mẫu mã phù hợp với không gian và phong cách của nhà bếp.

Cấu tạo bên trong được phân chia theo các ngăn rõ ràng để tiện lợi hơn trong việc lưu giữ đồ dùng như bát,chén, xoong nồi, tô, chảo và các loại dụng cụ nhà bếp khác. Tại sao lại nói tủ bếp là một sản phẩm nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình? Bởi vì chúng mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Bất kể là loại tủ bếp như thế nào đều giúp ích rất nhiều trong việc nấu ăn sinh hoạt hàng ngày.

Tại sao nên dùng tủ bếp, công dụng của tủ bếp là gì?

Dùng để lưu trữ thực phẩm khô

Các bạn cần có một chiếc tủ bếp để lưu trữ các loại thực phẩm khô, các loại đồ ăn đã qua chế biến để tránh sự xâm hại của chuột, gián, mối mọt. Tủ bếp được thiết kế có cửa chắc chắn để che chắn kín cẩn, bảo vệ được thực phẩm an toàn. Các chất liệu gỗ cũng có khả năng chống ẩm tốt cũng góp phần bảo vệ được chất lượng thực phẩm bên trong tủ.

Giúp phân chia và cất giữ đồ dùng hợp lý

Để không phải tốn công tìm kiếm những đồ dùng mỗi khi nấu ăn các bạn nên phân chia chúng rõ ràng. Tủ bếp được thiết kế chia ra theo các ngăn, các bạn hãy sắp xếp những đồ dùng hợp lý để tiện lợi hơn cho việc sử dụng. Điều này cũng hạn chế được những sự cố lộn xộn dễ gây vỡ chén bát hàng ngày.

Giúp phân chia khu vực nấu ăn tiện lợi

Tủ bếp thường được thiết kế có cấu trúc bao quanh khu vực nấu ăn. Không gian nấu ăn sẽ ở giữa, hai bên của bếp, phía trên và ở dưới đều có thể tận dụng để lắp đặt tủ bếp. Nhờ sự phân chia rõ ràng như vậy các bạn sẽ tiện lợi hơn trong việc nấu nướng. Khu vực nấu ăn, khu vực rửa thực phẩm và vệ sinh, khu vực đựng đồ gia vị, khu vực lưu trữ thực phẩm,…đều sẽ được phân chia rõ ràng.

Giúp tạo không gian sang trọng 

Những mẫu tủ bếp được thiết kế hiện đại không chỉ giúp ích nhiều cho việc nấu ăn mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ. Tủ bếp được thiết kế đồng nhất với phong cách trang trí của căn nhà sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp cao. Căn bếp cũng là vị trí rất quan trọng của căn nhà, nếu như căn bếp được bày biện khoa học, tiện nghi sẽ tạo nên được sự thoải mái tự nhiên mỗi khi dùng bữa của cả gia đình.

Đó chính là lý do tại sao các bạn nên cân nhắc sử dụng tủ bếp cho căn nhà của mình. Hãy dựa vào khu vực nhà bếp để tiện thiết kế mẫu tủ bếp phù hợp nhất nhé.

thợ mộc sửa chữa tủ bếp tại hà nội

Một vài nguyên nhân gây ra việc hỏng hóc của tủ bếp

Có thể phân chia các lỗi tủ bếp thành 3 phần: 

Hỏng ở phần thùng tủ, cánh tủ

Trong quá trình sử dụng có thể xảy ra các trường hợp như khung tủ, cánh tủ bị đổi màu, bạc màu sơn, mục nát đối với các loại gỗ tự nhiên. Trương nở, cong gẫy đối với các loại gỗ công nghiệp ở vị trí gần với nguồn nước như ở cạnh chậu rửa.

Nguyên nhân gây ra các hiện tượng trên là do tủ bếp bị ngấm nước lâu ngày dẫn đến tủ bếp bị hỏng.

Hỏng hóc phần phụ kiện tủ

Tay nắm của tủ bếp bị lỏng

Trong quá trình sử dụng, chúng ta thường xuyên mở các cánh cửa tủ hay ngăn kéo, điều này sẽ dần dần khiến tay nắm tủ bếp bị lỏng lẻo bởi vì các loại ốc vít tại vị trí đó tiếp xúc kém hơn với tay nắm cửa.

Cánh cửa tủ bếp bị lỏng lẻo

Với tần suất sử dụng các cánh tủ bếp thường xuyên, dễ dẫn đến hiện tượng cánh cửa tủ bếp thường bị lỏng và lệch lạc, điều này sẽ dẫn đến gây khó khăn khi sử dụng cũng như làm mất đi tính thẩm mỹ của tủ bếp.

Hỏng ngăn kéo tủ bếp

Khi bạn kéo ngăn kéo ra thấy khó khăn và nặng nề thì đó là dấu hiệu nhắc nhở đã đến lúc cần phải vệ sinh và bảo dưỡng cho ngăn tủ kéo. Vì chất bôi trơn trong sản phẩm đã hết cộng với các loại bụi bẩn bám vào ray làm ray bị rít. Bạn nên rút hẳn các ngăn kéo ra vệ sinh và tra mỡ vào ray cho để ngăn kéo được trơn tru. Trong trường hợp, các ngăn kéo bị xộc xệch thì bạn cần kiểm tra các bi ở trong ray, vì rất có thể là nó đã bị mất và cần phải thay thế.

Sắp xếp quá nhiều đồ, khiến tủ bếp quá tải về sức nặng

Những mẫu tủ bếp đều sẽ có một giới hạn sức chứa nhất định. Nhưng gần như chúng ta lại chẳng mấy quan tâm đến điều này. Ví dụ, với ngăn kéo hệ ray bi hoặc ray âm thì thường có sức chứa tối đa khoảng 25kg nếu tính cả phần gỗ. Còn nếu sử dụng phụ kiện ray hộp thì sức chứa khi sử dụng tủ bếp có thể tăng lên cao hơn khoảng 30kg. Nếu để quá nhiều đồ, vượt qua con số cho phép này thì các ngăn kéo sẽ dễ bị chệch ray. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng khó khăn khi đóng mở các ngăn kéo.

Với phần cánh tủ bếp, nhiều gia đình thường gắn thêm các loại giá treo dao thớt, vật dụng làm bếp lên mặt cánh. Khi làm những điều này, nên lưu ý không để quá nhiều vật nặng lên. Bởi bản lề sẽ không chịu nổi được sức nặng của nhiều món đồ dùng khiến cho cánh cửa bị xệ xuống, gây hỏng, không đóng mở được.

thợ mộc sửa chữa tủ bếp tại hà nội

Một vài địa chỉ thợ mộc sửa chữa tủ bếp tại Hà Nội

Tủ bếp Tuấn Long địa chỉ tại: Số 12 Ngõ 123 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội 

Cửa hàng nội thất nhà bếp địa chỉ tại: 1 P. Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Tóm lại

Trên đây chính là một vài nét về tủ bếp cũng như một vài địa chỉ thợ mộc sửa chữa tủ bếp tại Hà Nội. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn hoặc sửa chữa được cho mình chiếc tủ bếp ưng ý nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *