Kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn dành cho ai chuẩn bị xây nhà

Diện tích phòng ngủ bao nhiêu thì là chuẩn nhất? Muốn tinh thần thoải mái, rũ bỏ mọi mệt mỏi qua một ngày dài làm việc thì bạn cần có giấc ngủ êm ái. Do đó, mọi gia chủ đều quan tâm nhiều tới việc thiết kế phòng ngủ, từ màu sắc, nội thất, phong cách và đặc biệt là diện tích. Vậy thì kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn bao nhiêu là đủ?

Tìm hiểu về kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn

Trên thực tế, rất khó có thể xác định diện tích phòng ngủ tiêu chuẩn. Bởi vì việc lựa chọn diện tích ra sao còn phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Mỗi người sẽ có một yêu cầu khác nhau về mặt không gian. Có người thì muốn phòng ngủ nhỏ gọn, ấm áp, có người muốn rộng rãi. Bên cạnh đó, diện tích phòng ngủ cũng cần thiết kế phù hợp với diện tích tổng thể của ngôi nhà. Do đó, muốn tìm hiểu về tiêu chuẩn của diện tích đối với phòng ngủ thì cần biết được yêu cầu cũng như diện tích tổng thể căn hộ.

Trước khi xác định diện tích phòng ngủ, gia chủ cần xác định được rõ một số yếu tố. Phòng ngủ của ai trong gia đình, lứa tuổi nào, phong cách gì và đồ nội thất ra sao.

Kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn dành cho ai chuẩn bị xây nhà

Diện tích phòng ngủ tiêu chuẩn

Diện tích tối đa của phòng ngủ: Là từ 20 – 25m2. Diện tích này có thể nói là hợp lý, nếu lớn quá sẽ tạo cảm giác trống trải, lạnh lẽo. Phòng ngủ chính là nơi cho chúng ta nghỉ ngơi, tìm lại nguồn năng lượng. Ngoài thời gian làm việc bình thường, sinh hoạt thì thời gian nghỉ ngơi là nhiều nhất. Do đó, hãy thiết kế phòng ngủ với một không gian ấm áp, hiện đại.

Kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn dành cho ai chuẩn bị xây nhà

Diện tích phòng ngủ tối thiểu là: Phòng ngủ của người Việt Nam thường áp có diện tích từ 8 – 25m2. Phòng ngủ tối thiểu cần phải có diện tích là 8m2 để đảm bảo có đủ không gian để sinh hoạt và trang trí những đồ nội thất cần thiết. Kích thước giường cần tối thiểu là 1m2 x 1m9. Do đó, nếu phòng ngủ có diện tích nhỏ hơn 8m2 thì sẽ vô cùng chật chội, khiến bạn cảm thấy bí bách và ngột ngạt. Tuy nhiên do điều kiện diện tích ngồi nhà không cho phép nên sẽ có những phòng ngủ có diện tích nhỏ hơn, lúc này thì việc thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ một cách khoa học là rất quan trọng

Tổng hợp những thiết kế phòng ngủ đẹp nhất không nên bỏ qua

Mỗi diện tích đều phải có ưu điểm và cái hay riêng. Dưới đây là một số diện tích để thiết kế phòng ngủ bạn nên tham khảo:

Đầu tiên là thiết kế nội thất phòng ngủ diện tích 12m2

Đây chính là mẫu phòng ngủ với diện tích khá khiêm tốn phù hợp và dành cho mọi gia đình. Dù diện tích có hơi nhỏ nhưng nó vẫn mang lại được sự thoải mái, ấm áp và xinh xắn. Nếu bạn thiết kế phòng ngủ với cái diện tích này thì bạn nên sắp xếp đồ đạc thật ngăn nắp. Bố trí thêm những bức tranh hoặc đặt một chậu cây nhỏ hoặc chậu hoa nhỏ để căn phòng thêm năng lượng.

Kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn dành cho ai chuẩn bị xây nhà

Phòng ngủ diện tích 13m2, 15m2

Với diện tích 13m2 thì các gia chủ sẽ có khoảng nghỉ ngơi rộng rãi và bố trí được nhiều đồ đạc. Nếu bày trí một cách có khoa học thì chắc chắn không gian sẽ rộng rãi. Diện tích phòng ngủ bao nhiêu thì là hợp lý? Nếu phòng ngủ thiết kế 15m2 thì chắc chắn rằng bạn sẽ có được một không gian thú vị. Đây chính là diện tích lý tưởng, vừa thoải mái, vừa mang lại cảm giác ấm cúng.

Kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn dành cho ai chuẩn bị xây nhà

Phòng ngủ 16m2, 18m2 thì sao?

Muốn rộng rãi, bố trí được nhiều đồ nội thất và dùng chiếc giường to hơn thì gia chủ có thể áp dụng mẫu này. Phòng ngủ 18m2 rất được nhiều người ưa chuộng trong các mẫu thiết kế nhà vùng thôn quê. Trong khi đó thì diện tích 16m2 thịnh hành hơn đối với mẫu nhà phố. Diện tích vừa phải, thích hợp đối với người muốn ở một mình hoặc 2 trẻ nhỏ. 16m2 là diện tích đủ để có thể trang trí cho phòng ngủ theo ý thích, phong cách cá nhân.

Kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn dành cho ai chuẩn bị xây nhà

Phòng ngủ với diện tích là 20m2, 25m2 và lớn hơn nữa

Nếu mà diện tích tổng thể căn nhà rộng thì không có lý do gì để bạn bỏ qua diện tích của phòng ngủ với 20m2. Với diện tích này, bạn có thể tùy ý thiết kế phong cách và bố trí đầy đủ tiện nghi. Tủ sách, bàn làm việc, bàn trang điểm, kệ tivi, … tất cả đều có thể xuất hiện trong phòng ngủ nếu diện tích đủ 20m2. Nếu muốn rộng rãi hơn thêm nữa thì 25m2 sẽ là gợi ý số 1 dành cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể hướng thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển. Ưu điểm dễ thấy của phòng ngủ diện tích 25m2 chính là sự thoải mái và đa dạng trong không gian. Gia chủ có thể thỏa sức mình thiết kế sao cho đẹp, hợp với phong cách mình hướng tới.

Kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn dành cho ai chuẩn bị xây nhà

Như vậy, có thể thấy được rằng, diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Diện tích tối thiểu là 8m2 và tối đa là 25m2. Do đó, diện tích chuẩn nhất mà chúng ta thường làm chỉ nên từ 12 – 20m2. Nếu quá nhỏ hẹp sẽ tạo ra sự bất tiện và bí bách, ảnh hưởng tới giấc ngủ. Và ngược lại, nếu lớn quá sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo, trống trải và không có sự gắn kết.

Kết luận

Trên đây chính là những kiến thức về kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn mà chúng tôi muốn chia sẻ với quý bạn đọc. Mong rằng thông tin chúng tôi cung cấp có thể giúp ích cho việc thiết kế căn nhà của bạn sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *